Trường Tiểu học An Sinh B tổ chức chuyên đề bàn tay nặn bột cấp trường với môn Tự nhiên xã hội lớp 2

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, ngày 15 tháng 3 năm 2018, trường Tiểu học An Sinh B tổ chức chuyên đề cấp trường về dạy học theo phương pháp " Bàn tay nặn bột" môn Tự nhiên xã hội lớp 2.


             Ngày 15 tháng 3 năm 2018 trường tiểu học An Sinh B tổ chức chuyên đề cấp trường về dạy học theo phương pháp " Bàn tay nặn bột". Trong buổi chuyên đề cô Đặng Thị Chiên thực hiện tiết dạy môn Tự nhiên xã hội lớp 2 bài  Một số loài cây sống trên cạn. Qua tiết dạy bằng phương pháp bàn tay nặn bột cô và trò đã chuẩn bị những cây sống ở trên cạn rất quen thuộc ở nhà các em có để quan sát nhận xét về đặc điểm, ích lợi của từng loài cây. Các em tìm ra những lời giải đáp cho những thắc mắc, dưới sự giúp đỡ của giáo viên, chính học sinh sẽ tìm ra câu trả lời cho các vấn đề đặt ra trong bài, thông qua quan sát thực tế một số loại cây mà các em đã chuẩn bị, với tiết học như vậy Các em rất tích cực vào việc chủ động chiếm lĩnh kiến thức, đưa ra ý kiến trong nhóm một cách sôi nổi tự nhiên. Qua các hoạt động, các nhóm đều nêu ra được các đặc điểm, ích lợi của từng loài cây một cách thực tế.

           Trong buổi sinh hoạt chuyên đề toàn thể  các  thầy cô giáo thấy được hiệu quả của bài dạy, với sự chuẩn bị đơn giản, thực tế, không sách vở đã giúp các em tiếp thu bài một chách chủ động, hiệu quả. 

Một số hình ảnh trong tiết dạy

 

Học sinh vẽ cây nhóm mình thích

Đại diện các nhóm trình bày

Các nhóm quan sát một số loài cây sống trên cạn để nêu đặc điểm, ích lợi

                              Phạm Thị Hương Linh

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất