Trường Tiểu học An Sinh B tổ chức thành công chuyên đề bàn tay nặn bột với môn Tự nhiên xã hội lớp 3

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, ngày 14 tháng 3 năm 2019, trường Tiểu học An Sinh B tổ chức chuyên đề cấp trường về dạy học theo phương pháp " Bàn tay nặn bột" môn Tự nhiên xã hội lớp 3.


            Ngày 14 tháng 3 năm 2019 trường tiểu học An Sinh B tổ chức chuyên đề cấp trường về dạy học theo phương pháp " Bàn tay nặn bột". Trong buổi chuyên đề cô Nguyễn Thị Thảo thực hiện tiết dạy môn Tự nhiên xã hội lớp 3 bài  " Quả " sau khi thực hiện song tiết dạy cô Nguyễn Thị Thảo báo cáo trước Hội đồng sư Phạm nhà trường về những thuận lợi khi thực hiện chuyên đề.  

            Xuyên suốt cả giờ dạy, giáo viên chỉ là người tổ chức, hướng dẫn các hoạt động của học sinh; học sinh lần lượt tự hoàn thành các yêu cầu mà giáo viên nêu lên, các em với vị trí là chủ thể của các hoạt động, các em tự thực hành để đi tìm kiến thức khoa học mới. Kĩ năng sống, kĩ năng làm việc của học sinh được hình thành và phát triển: Thông qua tiết dạy thực hành, tìm kiến thức mới, học sinh tự hình thành cho mình kĩ năng làm việc như: làm việc cá nhân, làm việc theo nhóm, làm việc với đồ dùng. Qua đó kĩ năng giao tiếp của các em cũng được hình thành và phát triển một cách rõ nét như: kĩ năng nêu câu hỏi, kĩ năng chất vấn, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng thực hành…

            Tạo lên giờ học thoải mái, nhẹ nhàng: Chuyển từ cách dạy mang nặng hình thức truyền thụ, giáo viên sẽ thoải mái hơn, chỉ tập trung cho việc tư duy cho các hoạt động giao việc của mình sao cho khoa học, hợp lý, dẫn dắt học sinh tìm ra kiến thức một cách lôgic thì sẽ thành công, tạo cho giờ học thật sự là bổ ích và nhẹ nhàng đối với các em, giống như vừa chơi mà lại vừa học.

      Tình huống xuất phát câu hỏi nêu vấn đề

 

Học sinh tiến hành thực nghiệm tìm tòi - nghiên cứu

 

 

 

                                                  Phạm Thị Hương Linh

 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất